ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / งานและการศึกษา / ติวเรียน

ข้อสอบราม หัดทำข้อสอบออนไลน์ พร้อมเฉลยข้อสอบ Thank Test

18 ก.ค. 2556 11:34:58
แจ้งลบประกาศ

ปกติแล้วไม่ว่าจะเป็นการศึกษาระดับไหนต่างก็รู้สึกว่าการสอบเป็นเรื่องยาก ถ้าผลการสอบออกมาไม่ดีก็จะยิ่งทำให้เครียด กังวลและท้อใจ หลายคนไม่ชอบเลยกับการสอบวัดความรู้ ประเมิณผลต่างๆนานา แต่จริงๆ แล้วถ้ามองในแง่ดีจะทราบว่า การสอบมีประโยชน์มากต่อตัวเองมากแค่ไหน เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าผลการเรียนของตัวเองอยู่ในระดับใด จะได้มีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทุกคนสามารถที่จะเอาชนะกับการสอบได้ เพียงแค่มีความตั้งใจแน่วแน่และมีความมุ่งมั่นและ แบ่งเวลาในการเตรียมตัวสอบให้ดี วันนี้จะแนะนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการสอบให้ทราบกัน



ก่อนอื่นเลยให้เตรียมอุปกรณ์การสอบไปให้พร้อม เช่น ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัดรวมทั้งบัตรประจำตัวนักศึกษาด้วย
ตรวจดูข้อสอบให้เรียบร้อย ข้อไหนหายไปหน้าหายไปหรือไม่มีคำตอบให้รีบบอกเจ้าหน้าที่คุมสอบทันที เพื่อขอเปลี่ยนข้อสอบ
อ่านคำสั่งของข้อสอบให้เข้าใจ ถ้ามีปัญหาอะไรให้ถามผู้คุมสอบทันทีจะได้ไม่มีปัญหาว่าทำข้อ สอบผิด
เรียบเรียงความคิดว่าจะตอบคำถามแต่ละข้ออย่างไรให้เข้าใจ และถูกต้อง

จัดการแบ่งเวลาสำหรับการทำข้อสอบในแต่ละข้อให้ดี เพื่อจะได้มีเวลาในการกลับมาทบทวนทำข้อสอบที่ยังเหลืออีกครั้งได้ทันทางที่ดีทำ ข้อสอบออนไลน์ บ่อยๆ เพราะจะช่วยให้เราชินกับการทำข้อสอบไม่ตื่นเต้น โดยเฉพาะถ้าเป็นข้อสอบแบบอัตนัย (เติมคำ)เพราะมักจะต้องใช้เวลาในการคิดวิเคราะห์มากกว่า แบบปรนัย (ตัวเลือก) ซึ่งเราควรทำข้อสอบในส่วนที่มีสัดส่วนคะแนนมากที่สุดก่อน หรือถ้ายากเกินไปทำไม่ได้ก็ให้ทำส่วนที่คิดว่าทำได้ชัวร์ๆ อย่างน้อยจะได้มีคะแนนบ้าง

เคล็ดลับการทำข้อสอบ



ในกรณีที่เป็นข้อสอบเขียนบรรยายก็ควรเขียนด้วย ลายมือที่อ่านง่าย ใช้ปากกาสีน้ำเงินหรือสีดำ จะได้สบายตาผู้ตรวจ และกระดาษคำตอบควรจะสะอาดเรียบร้อย การบรรยายควรเขียนให้เข้าใจง่าย พยายามเขียนยาวๆเข้าไว้ เพราะอย่างน้อยเราก็จะได้คะแนนค่าน้ำหมึกไปด้วย แต่ถ้าเป็นแนวเติมคำหรือคำถามที่ต้องการคำตอบชัดเจน ก็พยายามอย่าเขียนเอาแต่น้ำ โดยหาสาระสำคัญอะไรไม่ได้ ให้เขียนกระชับที่สุด อ่านแล้วเข้าใจ และไม่ซับซ้อน
ก่อนส่งข้อสอบควรตรวจดูความถูกต้องให้เรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียสิทธิ์ถ้าเราลืมทำไปข้อใดข้อหนึ่ง หรือทำไม่ถูกต้องตามคำสั่งที่ได้กำหนดให้
สุดท้ายนี้พึงระลึกไว้เสมอว่าต่อให้เราจะมีเคล็ดลับในการทำข้อสอบดีเลิศแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายคะแนนสอบจะดีหรือไม่ดีอย่างไรก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราว่าเราได้ทุ่มเทตั้งใจกับมันเพียงพอหรือยัง เพราะถ้าเรามีความตั้งใจ มุ่งมั่นมากแค่ไหนก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จตามมา และทำให้การสอบในทุกครั้งไม่ใช่เรื่องเครียดสำหรับเราอีกต่อไป

Thank Test เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ คลังข้อสอบออนไลน์ พร้อมกับเฉลยข้อสอบ ข้อสอบราม ทุกสาขา ทุกวิชา ตัวอย่างข้อสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถของคุณ ทุกแบบทดสอบ จะเป็นประโยชน์ในการสอบเข้าสถาบันต่างๆ ของคุณอย่างแน่นอน ก่อนสอบ ใกล้สอบ หลังสอบ คิดถึงเรา Thank Test

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ประกาศ
สภาพสินค้า :ของใหม่
วิธีจัดส่งสินค้า :แล้วแต่ตกลง
ราคา : ไม่ระบุ

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
บริษัท ค้าขาย เทคโนโลยี แอนด์ คอมพิวเตอร์ จำกัด. 333 ถ.สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 จ.กรุงเทพมหานคร
ติดต่อคุณ : Thank Test
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์โทรศัพท์: 023929244
อีเมลล์ : webmaster@thanktest.com
เว็บไซต์ : www.thanktest.com


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง