ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / สัตว์และต้นไม้ / สัตว์และต้นไม้อื่นๆ

จำหน่ายดินขาว ดินเกาลิน เพื่อการเกษตร สำหรับเป็นสื่อกลางการปั้นเม็ดปุ๋ย ป้องกันแมลงศัตรูพืช ลดสารตกค้าง เพิ่มผลผลิต เพิ่มกำไรให้เกษตรกร

30 ต.ค. 2555 08:02:23
แจ้งลบประกาศ

ประโยชน์ของดินเกาลินในอุตสาหกรรมการเกษตร
- สามารถป้องกันแมลงศัตรูพืช โดยการฉีดพ่นไปบนต้นพืช เมื่อน้ำระเหยไป จะเหลือเป็นเนื้อฟิล์มของดินขาวเคลือบอยู่ที่ผลและใบของพืช ฟิล์มดังกล่าวจะช่วยให้แมลงไม่สามารถกัดกินใบไม้หรือผลไม้ได้ และพื้นผิวของใบไม้หรือผลไม้จะไม่เหมาะสมสำหรับการวางไข่ของแมลง

- ช่วยให้พืชสังเคราะห์แสงได้ดีขึ้น เนื่องจากฟิล์มที่เคลือบอยู่ตามต้น ใบและผล เป็นซิลิก้าซึ่งมีคุณลักษณะคล้ายแก้ว สามารถให้แสงผ่านเข้าสู่ใบได้ แต่จะสะท้อนความร้อนออกไป ดังนั้นคุณสมบัติที่สำคัญอีกประการหนึ่งของดินเกาลินคือการรักษาสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการสังเคราะห์แสงของพืชในวันที่มีแดดจัด (เพราะพืชจะสามารถสังเคร์แสงได้ดีในช่วงอุณหภูมิหนึ่งเท่านั้น) และยังสามารถป้องกันรอยไหม้ในผลผลิตได้ดีอีกด้วย

- ไม่มีสารเคมีตกค้าง สามารถล้างออกได้โดยใช้น้ำเปล่า

- เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อผู้ใช้และสัตว์เลี้ยง

- ประหยัดต้นทุนการผลิต ทำให้มีกำไรเพิ่ม
อ้างอิงจาก: http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2009/03/J7621137/J7621137.html
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายการตลาด 081-9354335
จัดจำหน่ายโดย
บริษัท ทวีผลเกษตรธรรมชาติ จำกัด
ติดต่อฝ่ายการตลาด 0819354335, 0818605533
77/60 ม.6 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม.10150
ดินเกาลินกับการป้องกันแมลงในพืช (สรินทร ลิ่มปนาท)

ดินเกาลินคืออะไร และสามารถป้องกันแมลงในพืชได้อย่างไร

ดินเกาลินหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ดินขาว นั้น เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเซรามิกหรืออุตสาหกรรมเซรามิก เพราะเป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์เซรามิก ดินชนิดนี้พบมากที่จังหวัดลำปางและจังหวัดระนอง นอกจากนี้ ดินขาวยังนำไปใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษ สี พลาสติก และยาได้อีกด้วย เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการนำดินขาวมาศึกษาและพัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชื่อ ว่า Surround WP ในปี ค.ศ. 1999 โดย Michael Glenn

Surround WP มีดินขาวเป็นองค์ประกอบหลัก การนำไปใช้งานจะใช้ในรูปของเหลว ฉีดพ่นไปบนต้นไม้ หรือผลไม้ ของเหลวนี้เมื่อไปเกาะติดอยู่บนใบไม้หรือผลไม้ส่วนที่เป็นของเหลวจะระเหยไป เหลือทิ้งไว้แต่อนุภาคของดินขาวเกิดเป็นฟิล์มเคลือบอยู่ ฟิล์มดังกล่าวจะช่วยให้แมลงไม่สามารถกัดกินใบไม้หรือผลไม้ได้ และพื้นผิวของใบไม้หรือผลไม้จะไม่เหมาะสมสำหรับแมลงที่จะวางไข่ได้ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในการช่วยกำจัดแมลง

นอกจากนี้ยังมีรายงานการทดลองในแปลงแอปเปิล พบว่า ฟิล์มดินขาวที่เคลือบบนใบไม้และผลไม้นี้ส่งผลให้การสังเคราะห์แสงของพืช เพิ่มมากขึ้น เพราะฟิล์มนั้นจะช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดในวันที่อากาศร้อนจัด และช่วยป้องกันผิวของผลไม้ไม่ให้เกิดรอยไหม้จากแสงแดดได้อีกด้วย

Surround WP นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยลดปัญหาสารเคมีตกค้างในการเกษตร ดินขาวที่ตกค้างอยู่นี้สามารถกำจัดออกได้ง่ายโดยการล้างน้ำ ดินขาวไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อดินและน้ำ Surround WP จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลดปริมาณการใช้สารเคมีกำจัดแมลง

เรียบเรียงจาก

“Whitewashing Agriculture”, http://www.ars.usda.gov/is/AR/archive/nov00/white1100.htm

“Kaolin clay”, http://www.umext.maine.edu/piscataquis/gardening/vol2iss3/kaolin.htm

"นอกจากนี้ยังมีรายงานการทดลองในแปลงแอ ปเปิล พบว่า ฟิล์มดินขาวที่เคลือบบนใบไม้และผลไม้นี้ส่งผลให้การสังเคราะห์แสงของพืช เพิ่มมากขึ้น เพราะฟิล์มนั้นจะช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดในวันที่อากาศร้อนจัด และช่วยป้องกันผิวของผลไม้ไม่ให้เกิดรอยไหม้จากแสงแดดได้"

นักศึกษาปริญญาโทท่านนั้นที่ดูแลซุ้ม อธิบายให้ฟังว่า องค์กระกอบของดินขาวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มซิลิกาที่มีลักษณะคล้ายแก้ว จึงยอมให้แสงผ่านเข้าไปสู่ใบได้ แต่จะสะท้อนความร้อนกลับออกไป จึงทำให้ใบของต้นไม้ไม่เกิดการไหม้ครับ

และเมื่อสะท้อนความร้อนออกไป ใบก็ไม่ร้อนจริงไหมครับ เมื่อใบไม่ร้อนกระบวนการสังเคราะห์แสงจึงเกิดได้ดีขึ้น เนื่องจาก เอนไซม์ต่าง ๆ ที่ทำงานในกระบวนการนี้สามารถทำงานได้อย่างปกติ (ปกติเอนไซม์จะมีอุณหภูมิในการทำงานอยู่ช่วงหนึ่ง)

แล้วนักศึกษาท่าน นั้นก็เล่าถึงงานวิจัยว่า ได้ทำการทดลองฉีดพ่นให้กับมะม่วงพันธุ์หนึ่ง ผมจำชื่อพันธุ์ไม่ได้ โดยมะม่วงดังกล่าวจะขายได้ราคาก็ต่อเมื่อผิวของมะม่วงต้องมีสีแดง สีแดงจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้รับแสงแดด แต่แมลงศัตรูพืชจะเข้าทำลาย ทำให้ผิวไม่สวยหรือหลุดร่วง ถ้าแก้ปัญหาโดยการใช้กระดาษห่อ แมลงไม่เข้าทำลายจริง แต่ผิวมะม่วงก็จะไม่แดงอีก
เมื่อทดลองใช้ดินเกาลินฉีดพ่น พบว่ามะม่วงมีผิวสีแดง และแมลงไม่เข้าทำลายครับ

จัดจำหน่ายโดย
บริษัท ทวีผลเกษตรธรรมชาติ จำกัด
ติดต่อฝ่ายการตลาด 0819354335, 0818605533
77/60 ม.6 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม.10150

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ขาย
สภาพสินค้า :ของใหม่
วิธีจัดส่งสินค้า :วิธีอื่น
ราคา : 4 บาท

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
กรุงเทพมหานคร จ.กรุงเทพมหานคร
ติดต่อคุณ : เกาลิน
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์มือถือ: 0819354335
อีเมลล์ : kaolinclay.twp@gmail.com
เว็บไซต์ :


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง