ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / ของสะสม / ของสะสมอื่นๆ

ชมบุญผ่องคืนนี้แล้วมาที่บ้านชาวเกาะ โฮมสเตย์ กาญจนบุรี จะพาเที่ยวตามรอยบุญผ่อง วีรบุรุษทางรถไฟสายมรณะฟรี

8 พ.ค. 2556 10:01:55
แจ้งลบประกาศ

ชมบุญผ่องคืนนี้แล้วมาที่บ้านชาวเกาะ-โฮมสเตย์-กาญจนบุรี-จะพาเ
บ้านชาวเกาะ โฮมสเตย์ พาเที่ยวแบบฝรั่ง นอนแบบไทย หัวใจย้อนยุค...

ห้องแอร์ น้ำอุ่น อาหารและการท่องเที่ยวฟรี...ณ บรรยากาศแห่งความเขียวขจีของหมู่แมกไม้และต้นฟักข้าว.. ใจกลางเมือง พร้อมพาเที่ยวด้วยโปรแกรมย้อนรอยบุญผ่อง...วีรบุรุษทางรถไฟสายมรณะ สุดยอดคนไทยที่ฝรั่งนับถือแต่คนไทยไม่ใส่ใจ...

8 พฤษภาคม นี้ละคร บุญผ่อง ออนแอร์ผลงานล่าสุดของฮั้ง มโนก้า และไทยพีบีเอส ภูมิใจนำเสนอละครประวัติศาสตร์ที่นำเสนอเรื่องราวชายไทยที่โลกยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษสงคราม บุญผ่อง สิริเวชชะพันธ์...

...เพียงเพราะคำว่า มนุษยธรรม บุญผ่องจึงได้ทำสิ่งที่โลกยกย่องและท้าทาย ท่ามกลางความโหดร้ายที่มนุษย์กระทำต่อกันระหว่างสงคราม ..แนวหน้า 6 พค. 56


นายบุญผ่องนี่เป็นเรื่องจริงที่ฝรั่งนานาชาติยกย่องว่าเป็น “ ฮีโร่” ชาวสยาม หรือ “วีรบุรุษแห่งทางรถไฟสายมรณะ” แต่คนไทยไม่รู้จัก ดูเรื่องราวได้ที่นี่


http://event.thaipbs.or.th/event/index.php?q=node/659


มีเรื่องจริงให้อ่านในมุมมองของคนทำละคร แต่ทราบตามข่าวว่าเก็บข้อมูลชีวิตจริงนายบุญผ่องถึง 2 ปี ... และยิ่งเห็นข่าวต้นปีที่แล้วในวันเปิดตัวมีป้าผณีบุตรสาวนายบุญผ่อง...วีรบุรุษแห่งทางรถไฟสายมรณะ..มาด้วย...ละครเรื่องนี้ต้องสมบูรณ์ในเชิงเนื้อหาและความเป็นจริงอย่างแน่นอน...

หากละครจบ...อยากให้คนเขียนบทออกมาเล่าว่าตรงไหนเป็นเรื่องที่เพิ่มเติมขึ้นมา....จะได้แยกแยะเรื่องราวในประวัติศาสตร์ออกจากละครได้ ไม่งั้นเราก็มีบล๊อกเนี้ย


http://www.oknation.net/blog/boonpong


บล๊อกนี้พอจะทำให้เห็นเค้ารางแห่งความจริงบ้าง รายละเอียดข้อมูลสู้คนเขียนบทละครไม่ได้ ข้าราชการไทยห้ามอ่านนะเพราะโดนจัดเต็มเหมือนกัน
...
ยิ่งตอนได้ดูการโหมโรงทางไทยพีบีเอสเรื่อง "ไม้หมอนสุดท้าย บนทางสายมรณะ" ชัดเลย!!! ตอบโจทย์ได้หมดทั้งเนื้อหาและคาแรคเตอร์ ...ทำให้คิดไปว่าละครออกมามันจะ"ดราม่า" เป็นเหมือนเรื่องจริงทั้งหมดเลยหรือไงฟระ!!! และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เราตั้งตารอดูละคร...

ทีนี้บุญผ่อง-บ้านชาวเกาะ โฮมสเตย์เกี่ยวข้องกันอย่างไร?... ก็สถานที่เกิดเหตุของละครบุญผ่องนะซิ! !!! ถนนปากแพรก สะพาน หมู่บ้านขบวนการไทยถีบ สุสานช่องไก่ ช่องเขาขาดช่องไก่ เขาปูน ริมแม่น้ำแคว แม่น้ำสองสี วัดใต้และอื่น..ๆอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับนายบุญผ่อง ลุงยศบ้านชาวเกาะพาคนไทยไปเที่ยวมา 4 -5 ปีแล้ว สมัยนั้นคู่เลิฟตะลอนทัวร์เทปแรกๆก็เอาไปออกรายการ...


สมัยเราเจอลุงยศแรกๆตอนนั้นแกอยู่ที่ทองผาภูมิเป็นลุงยศบ้านเก็บตะวัน... ลุงยศเคยเล่าให้เราฟังบ่อยๆตามประสาคนใกล้จะแก่ด้วยวัย 70 กว่าปีว่าเคยพาฝรั่งมากมายไปบุกป่าตามทางรถไฟสายมรณะในป่าลึกๆหลายครั้ง แล้วรู้สึกจะมีอดีตทหารเชลยสงครามครั้งนั้นไปให้ตามหาหลุมศพเพื่อนหรืออะไรประมาณนี้หละ


โทรลุงยศก็นี่ 081-9217-644

เว็บก็นี่ http://www.baanchaokoh.com

อยากตามรอยบุญผ่องก็ต้องบ้านชาวเกาะ โฮมสเตย์

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ประกาศ
สภาพสินค้า :ของมือสอง
ราคา : 550 บาท

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
บ้านชาวเกาะ อยู่ในซอยตรงข้ามโชว์รูมรถเชฟโรเลต หรือ เยื้องกับโรงแรมริเวอร์แคว ชื่อซอยนี้เขาเรียกว่า.. จ.กาญจนบุรี
ติดต่อคุณ : แทนลุง
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์โทรศัพท์: 0819217644
อีเมลล์ : baanchaokoh@gmail.com
เว็บไซต์ : http://www.baanchaokoh.com


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง