ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / ยานพาหนะ / อะไหล่

น้ำมันเบรค! เรื่องใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม

1 ก.ย. 2556 11:29:36
แจ้งลบประกาศ

ทุกคนต่างรู้ดีว่าระบบเบรคที่ดี ย่อมหมายถึงความปลอดภัยของทุกชีวิตบนท้องถนน แต่ในทางกลับกัน เวลาเข้าศูนย์หรือตรวจเช็ครถตามระยะ เรามักตรวจสอบเครื่องยนต์ เกียร์ และล้อ โดยมองข้ามระบบเบรคไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามักไม่ใส่ใจในการเลือกน้ำมันเบรคที่ใช้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการขับขี่อย่างปลอดภัย

เพราะน้ำมันเบรค ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดกำลัง เมื่อเราเหยียบเบรค แรงดันที่เหยียบจะถูกถ่ายทอดผ่านน้ำมันเบรคเข้าไปในระบบห้ามล้อทั้ง 4 ล้อ ทำให้ความเร็วของรถช้าลง หรือหยุดตามแรงกดที่ต้องการ ซึ่งน้ำมันเบรคที่ดี นอกจากจะเป็นตัวกลางถ่ายทอดกำลังแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติที่ดีอื่นๆ อีกด้วย
1. เป็นตัวหล่อลื่นส่วนต่างๆ ในระบบเบรค ช่วยป้องกันการสึกหรอ
2. ไม่เป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนที่เป็นโลหะในระบบหรือลูกยางต่างๆ
3. คงสภาพได้นาน แม้ว่าจะมีผลกระทบจากสิ่งแวดตามล้อมธรรมชาติ เช่นความชื้น
4. มีจุดเดือดสูงและไม่ระเหยง่าย ทนต่อแรงดันจากแรงเหยียบอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี

จากคุณสมบัติของน้ำมันเบรคดังกล่าว จุดเดือดของน้ำมันเบรคถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเนื่องจากเวลาเหยียบเบรคที่ความเร็วสูงหรือบรรทุกหนัก อุณหภูมิที่ผ้าเบรคและจานเบรคจะสูงมาก ความร้อนดังกล่าวจะถ่ายเทมายังน้ำมันเบรคด้วย ถ้าน้ำมันเบรคมีจุดเดือดต่ำก็จะระเหยและกลายเป็นไอ ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวกลางถ่ายทอดกำลังในระบบเบรคได้ จึงทำให้เบรคไม่อยู่ หรือที่เรียกว่าเบรคแตกนั่นเอง

ดังนั้น ผู้ขับขี่จึงควรตรวจเช็คระดับของน้ำมันเบรคอยู่เป็นประจำว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากน้ำมันเบรคมากเกินขีดสูงสุด อาจสันนิษฐานได้ว่ามีน้ำเข้าไปปนเปื้อน แต่ถ้าน้อยเกินขีดต่ำสุด อาจสันนิษฐานได้ว่ามีการรั่วซึมในระบบเบรค หรืออาจเกิดจากผ้าเบรคสึก ซึ่งทั้ง 2 กรณี จะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดลง ทำให้เกิดอาการเบรคไม่อยู่ได้

นอกจากตรวจระดับน้ำมันเบรคเป็นประจำแล้ว ยังควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคทุกๆ 1-2 ปี แม้ว่าจะไม่มีการรั่วหรือลดระดับลงก็ตาม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุกะทันหัน เบรคจะยังตอบสนองได้เป็นอย่างดี อีกข้อควรระวังก็คือ ไม่ควรนำน้ำมันเบรคต่างยี่ห้อ หรือต่างมาตรฐานกันมาใช้งานผสมกัน เพราะอาจทำให้เกิดปฏิกริยาทางเคมี ซึ่งเป็นสาเหตุให้คุณสมบัติของน้ำมันเบรคเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น หากต้องการเปลี่ยนยี่ห้อ หรือใช้น้ำมันเบรคที่มาตรฐานสูงขึ้น แนะนำให้ทำการล้างระบบเบรคก่อนทำการเปลี่ยนถ่าย แล้วเลือกใช้น้ำมันเบรคคุณภาพสูงสุดระดับโลก...ที่มั่นใจได้อย่าง PTT BRAKE FLUID ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ และสภาวะการใช้งานที่เปลี่ยนไปได้ ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์

PTT BRAKE FLUID น้ำมันเบรคคุณภาพสูง มาตรฐาน DOT 3 เหมาะสำหรับระบบดิสก์เบรค และดรัมเบรคของรถยนต์ทั่วไป
PTT BRAKE FLUID EXTRA น้ำมันเบรคคุณภาพสูงพิเศษ มีจุดเดือดสูงกว่ามาตรฐาน DOT 3 ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่รุนแรง หรือสภาพการใช้งานหนัก
PTT SUPER BRAKE FLUID น้ำมันเบรคคุณภาพสูงสุด เหนือมาตรฐาน DOT 4 เหมาะสำหรับรถสปอร์ต รถยนต์สมรรถนะสูง ผู้ที่ชอบการขับขี่อย่างรุนแรงมาก หรือสภาพการใช้งานที่ต้องขึ้นเขา-ลงเขาตลอดเวลา

ดังนั้น ทุกครั้งที่ขับขี่ หรือนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพรถ อย่าลืมนึกถึงน้ำมันเบรคด้วยนะครับ
เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยในทุกการขับขี่ มั่นใจสูงสุดทุกการเดินทาง
PTT BRAKE FLUID เบรคมั่นใจ ปลอดภัยสูงสุด

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ประกาศ
ราคา : ไม่ระบุ

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
496-502 Amarin Plaza Bldg., จ.กรุงเทพมหานคร
ติดต่อคุณ : MCFiVA
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์มือถือ:
อีเมลล์ : vitoon@mcfiva.com
เว็บไซต์ :


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง