ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / อาหารและสุขภาพ / อาหารและสุขภาพอื่นๆ

ออฟฟิศซินโดรม บำบัดได้ด้วยธรรมชาติ

18 มี.ค. 2560 10:10:40
แจ้งลบประกาศ

ออฟฟิศซินโดรม-บำบัดได้ด้วยธรรมชาติ
ออฟฟิตซินโดรม (Office Syndromes)

ออฟฟิศ ซินโดรม เป็นกลุ่มอาการที่พบมากในวัยทำงาน ยังพบว่า กลุ่มคนทำงานอายุ 16 - 26 ปี มีความเสี่ยงของการเกิดภาวะดังกล่าวสูงถึงร้อยละ 55 เนื่องจากท่าทางและสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่ไม่เหมาะสม เช่น นั่งทำงานใช้คอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน หรืออยู่ในท่าใดท่าหนึ่งติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถหรือไม่มีการเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งมีพฤติกรรมเหล่านี้ต่อเนื่องมาหลายปี

สาเหตุ
เมื่อเราทำการวิเคราะห์สาเหตุของกลุ่มอาการออฟฟิตซินโดรม สามารถจำแนก 3 ประเภท คือ
1. ท่าทางหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น นั่งหลังค่อม หรือหลังงอ นั่งเอนกึ่งนอน นั่งไขว้ห้าง ยืนหลังแอ่นหรือหลังค่อม ใส่รองเท้าส้นสูง สะพายหรือหิ้วกระเป๋าหนัก อยู่ในท่าใดท่าหนึ่งติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถหรือไม่มีการเคลื่อนไหวร่างกาย เป็นต้น
2. สภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่ไม่เหมาะสม เช่น ระดับความสูงของโต๊ะทำงานและเก้าอี้ ระยะวางคีย์บอร์ดที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น
3. สาเหตุจากปัญหาโครงสร้างร่างกาย อาจมีปัญหา กล้ามเนื้อ ข้อต่อ กระดูก หมอนรองกระดูก หรือเส้นประสาทอักเสบ บริเวณตั้งแต่ส่วนคอถึงเท้า เช่น ปวดคอ จากปัญหากล้ามเนื้อคออักเสบเรื้อรัง เป็นต้น

อาการ
เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวนั้น ส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ปวดคอ ศีรษะ บ่า สะบักและไหล่ ซึ่งเป็นส่วนที่พบบ่อย รองลงมา ปวดหลัง นอกจากนี้อาจมีอาการปวดตา ตาพร่ามัว ปวดแขน ปวดข้อศอก ปวดมือ ปวดข้อมือ ปวดเอว ปวดขาหรือปวดเข่า บางรายเป็นมากจนมีอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อนได้ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่า เราใช้ร่างกายมากเกินไปหรือที่ว่า overload จนทำให้ร่างกายไม่สามารถรับกับสภาวะดังกล่าวได้ จึงแสดงอาการออกมา หากละเลยหรือไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแล้ว อาจจะกลายเป็นอาการเรื้อรัง หรือทำให้มีอาการรุนแรงมากขึ้นอีก อาจถึงขั้นเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตได้

การรักษา
ในปัจจุบันมีวิธีการรักษาที่ไม่ต้องใช้ยา ทานยา ไม่ต้องผ่าตัด หรือฝังเข็ม เป็นวิธีการรักษาด้วยวิธีทางกายภาพบำบัด (Physical Therapy) โดยวิรดาคลินิกกายภาพบำบัด เราจะเริ่มจากการหาสาเหตุ เนื่องจากอาการของออฟฟิตซินโดรมมีความหลากหลาย ปวดเมื่อยบริเวณต่างๆตั้งแต่ ส่วนหัวจนถึงเท้า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา เพื่อจะได้แก้ไขได้อย่างตรงจุด ซึ่งได้กล่าวไว้ในส่วนของสาเหตุว่ามีการจำแนกออกเป็น 3 ประเภท คือ 1. สาเหตุจากโครงสร้างที่ผิดปกติ 2. พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม 3. สภาวะแวดล้อมที่ทำงานที่ไม่เหมาะสม
ดังนั้นการรักษาจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
1. แก้ไขโครงสร้างที่มีปัญหา เช่น กล้ามเนื้อหรือข้อต่ออักเสบ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ด้วยวิธีทางกายภาพบำบัด เป็นการรักษาที่อาศัยการตอบสนองของร่างกายต่อตัวกระทำทางฟิสิกส์ เช่นความร้อน ความเย็น การใช้เครื่องมือทันสมัย เช่น เครื่องอัลตร้าซาวด์ ยืดกล้ามเนื้อ จัดกระดูก ดัด ดึงข้อต่อ ยืดเส้นประสาท เป็นต้น
2. แนะนำวิธีปฏิบัติตัวและพฤติกรรมอย่างเหมาะสม และจัดโปรแกรมออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เพื่อแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคน นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำ และส่งเสริมสุขภาพที่ดีด้วย
3. ให้คำแนะนำในการปรับสภาวะแวดล้อมที่ทำงานอย่างเหมาะสม เช่น การปรับระดับความสูงของเก้าอี้หรือโต๊ะทำงาน หากไม่สามารถปรับได้อาจใช้หมอนรองเก้าอี้เพื่อให้ความสูงพอดี หากเท้าลอยจากพื้น อาจใช้กล่องหรือเก้าอี้เล็กมารองเท้า เป็นต้น ซึ่งทางเราจะให้คำแนะนำเพื่อแก้ปัญหาให้เหมาะกับแต่ละคน

วิรดาคลินิกกายภาพบำบัด เราให้บริการทางกายภาพบำบัดอย่างเต็มรูปแบบสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาทางระบบกระดูก กล้ามเนื้อ และเส้นประสาท หากท่านมีอาการดังกล่าวควรรีบปรึกษานักกายภาพบำบัดที่ “วิรดาคลินิกกายภาพบำบัด” เพื่อให้เราได้ดูแลท่านด้วยการรักษาทางกายภาพบำบัดที่ถูกต้องและปลอดภัย

ที่มา : http://wirada-clinic.exteen.com/20110826/office-syndrome

https://www.facebook.com/WiradaPhysioClinic

กรุณานัดล่วงหน้า โทร. 02-9387376

รูปภาพเพิ่มเติม


รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ประกาศ
สภาพสินค้า :ของใหม่
วิธีจัดส่งสินค้า :วิธีอื่น
ราคา : ไม่ระบุราคา

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
ลาดพร้าว 11 ใกล้ MRT ลาดพร้าวและบิ๊กซีเอ็กตร้า ลาดพร้าว เขตจตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร 10900
ติดต่อคุณ : วิทย์
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : สมาชิกเว็บไซต์
เบอร์โทรศัพท์: 029387376
อีเมลล์ : wirada_ptclinic@hotmail.com
เว็บไซต์ : wirada-clinic.exteen.com/20110826/office-syndrome


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง