ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / ประกาศ / ประกาศอื่นๆ

แชงกรีล่า - ย่าติง ลี่เจียง จงเตี้ยน เต้าเฉิง

21 พ.ค. 2555 16:31:53
แจ้งลบประกาศ

ทริปแชงกรีล่า - ย่าติง ลี่เจียง จงเตี้ยน เต้าเฉิง
Trip Code : CNY01

กำหนดจัดการเดินทาง
19-28 ตุลาคม 2555 // 62,900 บาท

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ : เมืองโบราณมรดกโลกลี่เจียง ภูเขาหิมะมังกรหยก(กระเช้าใหญ่) สัมผัสความสูง 4,600 ม. ที่น้อยทัวร์นักจะพาไป เมืองจงเตี้ยน เมืองที่ได้รับชื่อว่า แชงกรีล่า อย่างเป็นทางการ วัดโปตาลาน้อย ซงจ้านหลิง เส้นทางสวยงามและยาวไกลสู่ย่าติง เต้าเฉิง เมืองที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม 10 อันดับของจีนและภูมิทัศน์แบบหลังคาโลก ย่าติง หุบเขาพระจันทร์สีเงิน ความสวยงามมรดกโลกที่กำลังจะทาบขั้นกับจิ่วไจ้โกว นอนโรงแรมที่จุดชมวิว ยอดเขาหิมะเหมยลี่จากห้องพักยามเช้า ขี่ม้าขึ้นชมธารน้ำแข็งหมิงหย่ง .. ขนาดเอาเฉพาะเด็ดๆยังเยอะขนาดนี้ ทริปนี้กด Like อย่างถนัดใจเลยครับ

กลับมาอีกครั้งสำหรับการเดินทางที่เป็นตำนานของดินแดนลึกลับและ สวยงาม ที่มาพร้อมความหฤโหดและหฤหรรษ์ ความมันส์ของการเดินทางที่มีครบทุกรูปแบบ

ดินแดนซอกหลืบของทะเลขุนเขา รอยต่อ 3 มณทล (ยูนนาน เสฉวน ทิเบต) ของจีน แห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งสวยงามที่เรียงร้อยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาหิมะอลังการณ์ น้ำตกใสเย็น โตรกผาสูงชันที่สุดในโลก ผืนป่าเปลี่ยนสี ที่ราบสูงทุ่งหญ้าเลี้ยงจามรี ชาวทิเบตผู้โอบอ้อมอารีกับใบหน้ายิ้มแย้มแต่กร้านแดดลม วัดทิเบตและวัฒนธรรมที่สืบมาจากดินแดนหลังคาโลก สถานที่จริงจากตำนานนิยาย Lost Horizon และ สถานที่ที่เรียกขานกันว่า แชงกรีล่า ที่นักเดินทางมากมายแสวงหามาหลายสิบปี และ ผมเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด คือ ช่วงเดือนตุลาคม เวลาที่ผืนป่า ต้นไม้ ใบไม้ปรับเปลี่ยนสีของตัวเองระบายทิวทัศน์ อลังการ สีสันจัดจ้าน ตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงินของต้นฤดูหนาว หิมะเริ่มจับตัวบนยอดเขา จัดมุมมององค์ประกอบของความสวยงาม บนเส้นทางนี้ได้อย่างลงตัว ในมุมมองนักเดินทางและนักถ่ายภาพอย่างผม

โปรแกรมการเดินทาง
[B=Breakfast อาหารเช้า / L=Lunch อาหารกลางวัน / D=Dinner อาหารเย็น]

วันแรกของการเดินทาง 19 ต.ค. (กทม - คุนหมิง) [D]
08.00 นัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 เคาน์เตอร์ U เดินทางโดยสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เพื่อเดินทางสู่คุนหมิง เที่ยวบิน MU2026 เวลา 11.10-14.55 ถึงคุนหมิงแล้ว เราทำเรื่องผ่านแดน แล้วพักผ่อนกันที่คุนหมิงสักคืนก่อนครับ เราไปช้อปปิ้ง เที่ยวกันชิลๆ ที่ ถนนคนเดินหนานผิง ในเมืองคุนหมิงก่อน แล้วนอนกันให้เต็มอิ่ม เพื่อการตื่นเช้าแล้วตะลุยเที่ยวในวันรุ่งขึ้น

วันที่สองของการเดินทาง 20 ต.ค. (คุนหมิง – จงเตี้ยน – หุบเขาแชงกรีล่า – เซียงเฉิง) [B-L-D]
เช้ามืด วันนี้เราต้องตื่นแต่เช้า เพื่อมารับประทานอาหารเช้าก่อนเดินทางกลับมาที่สนามบินคุนหมิงอีกครั้ง
เช้า เช็คอินเที่ยวบิน MU5937 เวลา 08.00-08.55 น. เพื่อเดินทางต่อสู่เมืองจงเตี้ยน **(ต้องบินเป็นวันรุ่งขึ้น เพราะว่าสายการบินไม่ให้บินต่อภายในวันเดียวกันครับ)
วันนี้เราจะเดินทางกันยาวหน่อยนะครับ นั่งรถนาน 6-7 ชั๋วโมงเลยทีเดียว โดยเราจะเดินทางผ่าน หุบเขาแชงกรีล่า ขึ้นและลง ความสูง 4,300 เมตรหลายครั้ง ผ่านผืนป่าสนหลากหลายสายพันธุ์ที่เปลี่ยนสีทอง ทั่วทั้งหุบเขา แต่สภาพเส้นทางจะเป็นถนนดิน (ฝุ่นอาจเยอะหน่อยนะครับ) โดยระหว่างทางเราจะสามารถชื่นชมกับทัศนียภาพสองข้างทาง ทั้งภูเขาหิมะน้อยและใหญ่ของจงเตี้ยน และแวะเที่ยว หมู่บ้านเก๋อจ้านจ้าย และแวะพักทานอาหารกันระหว่างทาง จนกระทั่งเดินทางถึง เมืองเซียงเฉิง ในตอนค่ำๆครับ

วันที่สามของการเดินทาง 21 ต.ค.(เซียงเฉิง-เต้าเฉิง-ซางตุย- วัดปันโพ-ยื่อหว่า) [B-L-D]
เช้า รับประทานอาหารเช้าแล้วอาจจะมีเวลาชมทิวทัศน์ของ แม่น้ำซั่วฉีที่ไหลจากทิศเหนือสู่ทิศใต้ เป็นสายเหมือนลูกประคำจนเป็นที่มาของชื่อเมืองเซียงเฉิง ที่ในภาษาทิเบตแปลว่า ลูกประคำ แล้วออกเดินทางกันแต่เช้านะครับ เพราะว่าเส้นทางยาวไกล โดยวันนี้เราจะขึ้นสู่จุดสูงสุดของเส้นทาง 4,700 เมตรพร้อมชมทิวทัศน์แบบหลังคาโลกระหว่างเดินทางสู่ เมืองเต้าเฉิง (110 กม. จากเซียงเฉิง) และจะสิ้นสุดการเดินทางวันนี้ที่ เมืองยื่อหว่า (78 กม. จากเต้าเฉิง)
อีกจุดหนึ่งที่เราไม่ควรพลาดระหว่างการเดินทาง คือ ทุ่งหญ้าสีแดงแห่งซางตุย หมู่บ้านที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามราวกกับภาพวาด และแวะชม วัดปันโพ วัดของนิกายหมวกขาว ที่ตั้งอยู่เรียงรายตามโขดหินและ หน้าผา โดยรับประทานอาหารกลางวันระหว่างเดินทาง
เย็น เดินทางถึง เมืองยื่อหว่า แล้วรับประทานอาหารเย็น เข้าสู่ที่พัก

วันที่สี่ของการเดินทาง 22 ต.ค. (ยื่อหว่า – ย่าติง - ทะเลสาบน้ำนม - ทะเลสาบไข่มุก - วัดชงกู่ -) [B-L-D]
เช้า ออกเดินทางจากยื่อหว่า เข้าสู่เขตอนุรักษ์ย่าติง ใช้เวลา 1-2 ชม. รับประทานอาหารเช้าง่ายๆ แบบปิคนิค ก่อนจะนั่งม้าขึ้นสู่วัดชงกู่ วัดทิเบตเก่าแก่ ขนาดไม่ใหญ่นักที่ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์ย่าติง
จากนั้นขึ้นรถไฟฟ้าสู่ทุ่งเลี้ยงจามรี ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นยอดเขาหยางเหม่ยหยง และ เซียนโตว้จี๊ ที่สูงแหลมแทงทะลุฟ้า ขึ้นไปเกือบ 6,000 เมตร จากจุดนี้ท่านสามารถ นั่งม้า ไป-กลับ 3 ชม. (ไม่รวมค่าม้าประมาณ 200 หยวน) สู่ทะเลสาบน้ำนม (หนิวหน่ายไห่)ที่มีความสูงเกือบ 4,500 เมตร ส่วนใครไม่ไป ก็อาจทานอาหารแบบปิคนิค ตามอัธยาศัย รอจนกระทั่งเวลาสมควร จึงกลับลงมาที่วัดชงกู่ แล้วเดินเท้า 45 นาทีสู่ ทะเลสาบไข่มุก (เจินจูไห่) ทะเลสาบที่ความสูง 4,000 เมตร โอบล้อมไปด้วยเงื้อมเงาของ ยอดเขาเซียนหน่ายรื่อ หรือ ตัวแทนของพระโพธิสัตย์ตามความเชื่อของชาวทิเบต เช่น เดียวกับเขาไกรลาส ที่เป็นตัวแทนของพระศิวะ ซึ่ง ยอดเขาเซียนหน่ายรื่อ นั้นสูงถึงกว่า 5,000 เมตร นับเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอนุรักษ์ย่าติง ก่อนจะกลับลงมาที่พักที่ยื่อหว่า
เย็น รับประทานอาหาร แล้วเข้าสู่ห้องพักอย่าลืมนะครับ เราต้องอยู่บนความสูง 4,000 เมตร เกือบทั้งวัน เข้าที่พักแล้วนอนพักผ่อนกันให้เยอะหน่อยนะครับ

วันที่ห้าของการเดินทาง 23 ต.ค. (ยื่อหว่า-เมืองเต๋อหรง) [B-L-D]

เช้า รับประทานอาหารเช้าจากโรงแรม แล้วเข้าสู่วันแห่งการเดินทางอย่างยาวนานอีกวันหนึ่งครับ เราจะเดินทางออกจากย่าติง เพื่อเข้าสู่อีกจุดหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ของทริปนี้เช่นกัน คือ ธารน้ำแข็งหมิงหย่ง แต่ระหว่างทางเราก็จะได้ชื่นชมกับธรรมชาติสองข้างทางอย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว ผ่านทั้งทุ่งหญ้าและภูเขา โดยจะแวะเที่ยววัดระหว่างทางนะครับ คือ วัดก๋าหลิงซื่อ และวัดเที่ยวรื่ออู โดยแวะรับประทานอาหารกลางวันระหว่างเดินทาง (วันนี้อาจมีการรับประทานอาหารผิดเวลาบ้าง เตรียมอะไรไว้รองท้องกันหน่อยนะครับ)

วันที่หกของการเดินทาง 24 ต.ค. (เมืองเต๋อหรง-เปินจื่อหลัน- ภูเขาหิมะไป๋หม่าซาน-เมืองเต๋อชิง) [B-L-D]

เช้า รับประทานอาหารเช้าจากโรงแรม จากนั้นออกเดินทาง สู่ เปินจื่อหลัน ซึ่งจะกลับเข้าเขตมณทลยูนนานเช่นเดิม รับประทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเดินทางต่อข้าม ภูเขาหิมะไป๋หม่าซาน ความสูง 4,000 เมตร ซึ่งก็จะผ่านป่าสนที่เปลี่ยนสีจนชินตา สู่เมืองเต๋อชิง แต่เราขอเลยไปอีกหน่อย จนถึง วัดเฟยไหล วัดแบบทิเบตตั้งอยู่บนเขาภายในวัดมีพระพุทธรูปแบบทิเบตประดิษฐานอยู่ ด้านนอกจะเห็นธงมนต์ 5 สี ได้แก่ สีขาว สีฟ้า สีแดง สีเหลือง สีเขียว บนธงจะเขียนคำสวดมนต์ และจะแขวนไว้ตามที่ต่าง ๆ มากมาย เชื่อกันว่าเมื่อลมพัดธงเหล่านี้บทสวนมนต์ก็จะล่องลอยไปสู่บนท้องฟ้า หลังจากนั้นเข้าสู่ที่พัก โรงแรมที่สามารถมองเห็นวิวของ ยอดเขาหิมะเหมยลี่ รับประทานอาหารค่ำ วันนี้เรานอนบนที่สูง 3,300 เมตร อีกแล้ว แต่ก็น่าจะชินกันแล้วนะครับ

วันที่เจ็ดของการเดินทาง 25 ต.ค. (เต๋อชิง- ขี่ม้าธารน้ำแข็งหมิงหย่ง - จงเตี้ยน) [B-L-D]

เช้ามืด ควรตื่นมาเก็บของเร็วหน่อย แง้มมองดูหน้าต่าง รอเวลาแสงแรกกระทบสีทอง ที่ยอดเขาเหมยลี่ แล้วลงมาทานอาหารเช้า ออกเดินทางข้ามแม่น้ำหลันซาง (โขง) ไปธารน้ำแข็งหมิงหย่ง ที่มาจากหิมะบนยอดเขา เหมยลี่ โดยเราจะต้อง ใช้ม้าประมาณ 1 ชม. (ไม่รวมค่าม้า) จนสุดทางที่วัด แล้วจึงเดินต่อไปอีก 30 นาที จนถึงลานน้ำแข็งด้านบน เข้าสู่เขตหุบเขากลางธรรมชาติแท้ๆที่ปราศจากนักท่องเที่ยว จนกระทั่งสมควรแก่เวลาจึงเดินทางกลับ ไปทางจงเตี้ยนโดยใช้เวลาอีกประมาณ 6 -7 ชั่วโมง
เย็น รับประทานอาหารเย็นระหว่างเดินทาง
ค่ำ เดินทางถึงเมืองจงเตี้ยน หรือ เมืองแชงกรีล่า เมืองที่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 3,500 เมตร ทั้งได้รับการขนานนามว่าเป็น “ดินแดนที่สันติภาพเบ่งบาน” แล้วเข้าสู่ที่พัก

วันที่แปดของการเดินทาง 26 ต.ค. (จงเตี้ยน – วัดซงจ้านหลิน - โค้งแรกแม่น้ำแยงซี - หุบเสือกระโจน – สระมังกรดำ -ลี่เจียง) [B-L-D]

เช้า รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นเดินทางสู่วัดโปตาลาน้อย หรือวัดซงจ้านหลิง ซึ่งเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบทิเบตตั้งอยู่บริเวณตีน “เขาฝอปิง” สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1679 เป็นวัดลามะที่มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี มีพระลามะจำพรรษาอยู่กว่า 700 รูป สร้างขึ้นโดยดะไลลามะองค์ที่ 5 ใกล้กับสมัยอยุธยาตอนต้นในช่วงศตวรรษที่ 18 จากนั้น โดยแวะชมทัศนียภาพของแม่น้ำแยงซีเกียงที่โค้งแรกของแม่น้ำแยงซี
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคาร ระหว่างการเดินทาง
บ่าย เดินทางสู่ หุบเขาเสือกระโจน โตรกผาที่สูงที่สุดในโลก ที่ขนาบด้วยภูเขาหิมะมังกรหยก และ ฮาป้าซาน โดยตำนานกล่าวว่า มีชาวบ้านแถวนั้นเห็นเสือตัวหนึ่งพยายามจะกระโดดข้ามฝั่งแม่น้ำ เขาจึงตามเสือไปว่ามันจะทำอย่างไร เพราะแม่น้ำแยงซีเกียงทั้งลึกและไหลเชี่ยวกรากมาก สุดท้าย เสือมันเดินเลาะไปจนถึงจุดที่เรียกว่า แคบที่สุดของแม่น้ำแยงซีเกียง และมันจึงกระโดดข้าม ตรงจุดนั้นชาวบ้านเขาเลยให้ชื่อว่า หุบเขาเสือกระโจน
เดินทางถึงเมืองลี่เจียง แล้วเราจะเริ่มเที่ยวกันจาก สระมังกรดำ สระน้ำต้นน้ำของแม่น้ำ 3 สายที่หล่อเลี้ยงเมืองเก่าลี่เจียงมา 800 ปี สระน้ำ ศาลาเก๋งจีน และ ภูเขาหิมะมังกรหยก เป็นอีกหนึ่งภาพทิวทัศน์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของลี่เจียง
เย็น รับประทานอาหารเย็น แล้วเข้าสู่ที่พัก
Tip: ท่านสามารถเดินเล่นชมแสงสีที่สองฝั่งน้ำในเมืองโบราณลี่เจียงได้ครับ
Tip2:ตอนช่วงเช้า ควรไปเดินชม ตลาดเช้าแบบท้องถิ่น อยู่ตรงข้ามพระราชวังมู่ และ ตัวเมืองลี่เจียงยามเช้าก็มีเสน่ห์มากๆ

วันที่เก้าของการเดินทาง 27 ต.ค. (ภุเขาหิมะมังกรหยก กระเช้าใหญ่-โชว์ลี่เจียง – น้ำตกไป๋สุย – พระราชวังมู่ – คุนหมิง) [B-L-D]

เช้า แล้วเราเดินทางต่อกันแต่เช้าเลยครับ เพราะเช้าอากาศค่อนข้างแจ่มใส และต่อคิวขึ้นรถกระเช้าไม่นานมาก เดินทางเข้าสู่เขตอุทยาน และ เปลี่ยนรถไปที่สถานีรถกระเช้า เพื่อขึ้นสู่ความสูง 4,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล และชมความงามของ ภูเขาหิมะมังกรหยกอย่างใกล้ชิด ยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขา 13 ลูกนี้ สูงจากระดับน้ำทะเล ถึง 5,596 เมตร ซึ่งมองดูแล้วมีลักษณะคล้ายมังกรนอนอยู่บนก้อนเมฆ จึงเป็นที่ มาของชื่อเทือกเขาแห่งนี้ หรือจะเดินไต่ระดับขึ้นสู่ระดับ 4,860 เมตร ซึ่งเป็น จุดสูงที่สุดที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปได้ (ควรระวังเรื่องความสูง) จนได้เวลาอันสมควรจึงลงจากลานสกีมาที่สถานี
กลับลงมาจากลานสกีแล้ว เราก็มาชมโชว์ของลี่เจียง ซึ่งเป็นโชว์ที่ขึ้นชื่อในระดับโลก กำกับการแสดงโดยจางอี้โหมว เป็นการแสดงที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตของขาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารในเขตอุทยาน
บ่าย เดินทางต่อเล็กน้อยไปที่ น้ำตกไป๋สุ่ย น้ำตกจำลองที่เกิดจากสายน้ำที่ละลายจากธารน้ำแข็งบนยอดเขาหิมะมังกรหยก ที่มีแร่แคลไซค์ตกตะกอนสะสม จับตัวกันเป็นชั้นหินปูนสีขาวขนาดใหญ่เรียงซ้อนกันเป็นขั้นบันได
หลังจากนั้นเดินทางกลับมาที่ เมืองโบราณลี่เจียง เที่ยวชมพระราชวังมู่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายพระราชวังโบราณที่ปักกิ่งย่อส่วนลงมา เรือนพักอยู่ในแนวตรง ตรงกลางเป็นเรือนของผู้ปกครอง ส่วนปีกซ้ายและขวาเป็นเรือนคนในตระกูลและบริวาร สร้างขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 800 ปีก่อน ซึ่งถือเป็นวังที่สวยที่สุดของประเทศจีน
เย็น รับประทานอาหารเย็น จากนั้นอิสระเดินเที่ยว ชอปปิ้ง พักผ่อนตามอัธยาศัยจนได้เวลาจึงเดินทางไปสนามบิน
ค่ำ เราต้องเดินทางไปสนามบินลี่เจียง เพื่อเช็คอินเที่ยวบิน MU5946 [20.50-21.40] เดินทางสู่คุนหมิง (วันนี้เป็นวันที่ยาวนานอีกวันนึงนะครับ เหนื่อยกันทีเดียว)

วันที่สิบของการเดินทาง 28 ต.ค. (คุนหมิง - กทม) [B]

เช้า รับประทานอาหารเช้า แล้วเดินทางสู่ท่าอากาศยานอูเจียป้าแห่งนคร คุนหมิง เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เที่ยวบินMU741 เดินทางเวลา 08.10-09.05

หมายเหตุ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรม เนื่องจากเหตุการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งทางทีมงานผู้นำทัวร์ หรือ ไกด์ท้องถิ่น สามารถตัดสลับ โดยเน้นประโยชน์และความพอใจของคณะทัวร์ส่วนใหญ่เป็นสำคัญ และ พยายามจะแจ้งล่วงหน้าเท่าที่ทำได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้าในขณะนั้นด้วยนะครับ

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ขาย
สภาพสินค้า :ของใหม่
วิธีจัดส่งสินค้า :แล้วแต่ตกลง
ราคา : 62,900 บาท

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
380/311 หมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ ซอยรัชดาภิเษก 32 จันทรเกษม จตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร
ติดต่อคุณ : TravelLife
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์มือถือ:
อีเมลล์ : TravelLifeThailand@hotmail.com
เว็บไซต์ : www.TravelLifeThailand.com


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง